Ga Đà Lạt

Đến với Ga Đà Lạt, du khách sẽ không chỉ ngạc nhiên về phong cảnh đẹp, thời tiết thoải mái mà còn bởi dấu ấn của kiến ​​trúc Pháp trên vùng đất này. Một trong những đài kỷ niệm độc đáo nhất của Pháp để giới thiệu là ga Đà Lạt.

Đến với Đà Lạt, du khách sẽ không chỉ ngạc nhiên về phong cảnh đẹp, thời tiết thoải mái mà còn bởi dấu ấn của kiến ​​trúc Pháp trên vùng đất này. Một trong những đài kỷ niệm độc đáo nhất của Pháp để giới thiệu là ga Đà Lạt

Lịch sử và địa điểm

Lịch sử của đường sắt bắt đầu từ năm 1932, khi kế hoạch của nó được thực hiện bởi hai kiến ​​trúc sư người Pháp tên là Moncet và Reveron, dưới sự chấp nhận của Paul Doumer – Thống đốc Pháp của Đông Dương từ năm 1897 đến năm 1902. Cuối cùng, constrcution hoàn thành 6 năm sau, sau một vài khó khăn như đợt cuối, đi ngang cao nguyên Lâm Viên. Tuy nhiên, phần lớn không được sử dụng kể từ khi bị bỏ rơi đường sắt (do cuộc tấn công) trong những năm cuối của Chiến tranh Việt Nam. Năm 1991, 7 km đường ray giữa Đà Lạt và Trại Mắt được xây dựng lại và đưa vào sử dụng cho khách du lịch.

Ga Đà Lat

Ga Đà Lat

Là một phần của kế hoạch của người Pháp xây dựng Đà Lạt trở thành một thiên đường ở Đông Dương, tuyến đường sắt cao 1500 m hiện nay nằm ở số 1 Quang Trung

Xem gì

Được coi là một trong những công trình kiến ​​trúc và kiến ​​trúc thuộc địa tốt nhất của Việt Nam, ga được thiết kế theo phong cách Art Deco, hoàn hảo phù hợp với đặc điểm và văn hoá địa phương. Ba mái cao của nó giống với ba ngọn núi Lang Biang hay như một số người nói, ngôi nhà chung của các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên Việt Nam (gọi là Nhà Rồng). Mỗi mái có cửa sổ kính nhiều màu và mái trung tâm có một đồng hồ lớn đã được phục hồi gần đây.

Điểm đặc biệt khác của ga đường sắt Đà Lạt là đường sắt răng cưa. Tổng chiều dài của tuyến xe lửa là 84km từ Đà Lạt đến trạm Tháp Chàm với 16km đường ray răng cưa do các kỹ sư Thụy Điển thiết kế. Do địa hình đồi núi nên cần có hệ thống đường xe ngựa và đầu máy xe lửa để cung cấp lực kéo cho các sườn dốc và làm chậm tàu ​​khi xuống dốc. Việc xây dựng đã phải vượt qua nhiều khó khăn của địa hình miền núi nên nó đã dẫn đến một thời gian dài để hoàn thành được 24 năm.

Các Chuyến Tầu

Trong quá khứ, có hai chuyến tàu hàng ngày từ Đà Lạt đến Nha Trang và Đà Lạt đến Sài Gòn với ba ngăn dành cho hành khách và một cho hàng hoá. Tuy nhiên, trong cuộc chiến tranh ở Việt Nam, đường sắt và ga đã trở thành mục tiêu đánh bom và chúng bị phá hủy nghiêm trọng. Sau sự sụp đổ của Sài Gòn và sự thống nhất quốc gia vào năm 1975, đường sắt đã được sửa chữa và đưa trở lại sử dụng.

Từ năm 1991 đến nay, nhà ga Đà Lạt đã cung cấp cho khách du lịch 7km đường từ Đà Lạt đến ga Trà Mat, nơi du khách có thể thưởng thức phong cách sống tươi mới của người dân địa phương, tìm rau tươi tại chợ địa phương cũng như tham quan chùa Linh Phước nhỏ . Ngồi trên tàu đi tốc độ chậm, du khách có thể thưởng thức vẻ đẹp của Đà Lạt từ những góc nhìn khác nhau khi đoàn tàu chạy dọc theo sườn đồi, cũng như bầu không khí trong lành của vùng cao nguyên. Mặc dù chỗ ngồi không được khá thoải mái, chuyến đi tàu này thực sự đáng thử, nhờ cảm giác độc đáo của quá khứ mà nó mang lại.

Chuyến đi mất khoảng 30 phút và vận hành 5 lần / ngày (lúc 7 giờ 45 phút, 9 giờ 50 phút, 11,55 phút sáng, 2,00 giờ và 4,05 giờ).
Vé từ Đà Lạt đến Trai Mát có giá 106.000 đồng / người nước ngoài và 72.000 đồng / người.

vé máy bay trực tuyến

Bình Luận